วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

หนู

หนู

                คนมักจะเห็นหนูป็นสัตว์ที่น่าขยะแขยง แล้วก็ยังสกปรกอีกด้วย แต่สัญญาณของการแสดงตนของพวกเขาจะง่ายต่อการตรวจสอบ ในแคลิฟอร์เนียหนูลำบากที่สุดจะมีสองสายพันธ์ที่จะแนะนำ คือ หนูหลังคา และหนูนอร์เวย์ มันเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทราบว่าสายพันธ็ของหนูอยู่ในเพื่อที่จะเลือกกลยุทธ์การควบคุมที่มีประสิทธิภาพ ที่นี้เรามาสังเกตุกันหน่อยดีกว่าว่าหนูที่ท่านไล่หนูอยู่ทุกวันนี้อ่ะมันเป็นหนูพันธ็อะไรมีลักษณะอย่างไร

                หนูนอร์เวย์ Rattus norvegicus หรือว่าบางครั้งอาจจะเรียกหนูสีน้ำตาลก็เป็นได้ หรือหนูท่อระบายน้ำเป็นหนูขุดเตี้ยที่มีขนาดใหญ่กว่หนูหลังคา โพรงของพวกเขาจะพบได้ตามอาคารภายใต้กองขยะหรือไม้และในพื้นที่ชื่นในและรอบๆสวนและทุ่งนา รังสามารถเรียงรายไปด้วยกระดาษฝ่อยหรือผ้า หรือจะเป็นวัสดุที่เป็นเส้นใยอื่นๆ เมื่อหนูนอร์เวย์บุกอาคารพวกเขามักจะยังคงอยู่ในห้องใต้ดินหรือชั้นล่าง หนูนอร์เวย์นั้นจะมีชีวิตอยู่ตลอด 48 ชั่วโมงอันนี้เป็นผลมาจากที่เขาจะวิจัยกันน่ะครับเพราะว่าผมก็ไม่เคยสังเกตุเลยว่าเจ้าหนูนั้นเป็นพันธุ์อะไรมั้งมีชีวิตอยู่ได้เท่าไหร่นั้นยังไม่สามารถอธิบายได้เพราะส่วนมากเจอหนูตัวไหนก็กำจัดหนูหมดและอีกอย่างแต่ล่ะสายพันธุ์นั้นมันก็มีสิ่งที่เหมือนกันคือ มันชอบสกปรกเหมือนกันนั้นเอง และนี้คือลักษณะของหนูนอร์เวย์

                หนูหลังคา หรือบางครั้งเราจะเรียกเจ้าหนูตัวนี้ว่าหนูสีดำนั้นเองซึ่งขนาดของเจ้าหนูหลังคานั้นจะมีขนาดเล็กกว่าหนูนอร์เวย์ ซึ่งจะสังเกตุได้ง่ายๆเลยว่ามันไม่ใช่หนูนอร์เวย์นั้นมันจะมีลักษณะที่หางของมันจะมีความยาวกว่าหัวและร่างกายของพวกหนูนั้นรวมกัน จะมีความยาวมากกว่าหัวและห่างด้วยซ้ำหนูหลังคานั้นจะเป็นหนูนักปีนเลยก็ว่าได้เพราะว่ามันจะชอบอาศัยอยู่ตามหลังคาตามชื่อของมันเลยเลยทำให้มันจะปีนป่ายตามบ้านของเรานั้นได้อย่างชำนาญเพราะว่ามันชอบอาศํยอยู่บนหลังคานั้นเอง หนูหลังคาจะมีช่วงที่ทางภูมิศาสตร์ ที่จำกัดมากขึ้นกว่าหนูนอร์เวย์ภูมิอากาศของมันจะเลือกสถานที่ที่มันอบอุ่น ในพื้นที่ที่เกิดขึ้นหนูหลังคา หนูนอร์เวย์นอกจากนี้ยังอาจจะนำเสนอว่าเจ้าหนูนั้นมันอาจจะมีอีกหลายสายพันธ์หรือไม่นั้นก็ต้องติดตามดูครับ


                เป็นไงมั้งครับหนูที่เราหาวิธีไล่หนู อยู่ทุกวันนั้นมันเป็นหนูสายพันธุ์อะไรเผื่อเราจะได้รู้ว่ามันมาจากไหนเราจะได้ไปกำจัดมันที่รังนั้นถูกต้องโดยเฉพาะถ้าเป้นหนูหลังคาน่ะเดาได้เลยครับว่ามันต้องทำรังอยู่บนหลังตาบ้านคุณแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น