วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

เรื่องของความรัก

                เรื่องของความรัก
                ถ้าพูดถึงเรื่องของความรักนั้นแต่ล่ะคนก็จะมองว่า เป็นเรื่องของ ผู้หญิง กับ ผู้ชายที่มี ใจให้กันและกัน มีความรู้สึกดีๆต่อกันและถ้ามองไปในแง่อีกแบบนึงก็คือ บางคนก็จะคิดว่าความรักนั้นก็คือวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปีนั้นเอง ซึ่งวัยรุ่นหลายๆคนนั้นอาจจะเข้าใจว่าวันนี้จะต้องมีคนเอาดอกไม้มาให้ ถ้าสาว-หนุ่มที่มีเสน่หน่อยก็จะมีหนุ่มๆเอาดอกไม้มาให้ เสื้อจะต้องมี ไม้ไล่หนู สติ๊กเกอร์มาติดยิ่งเยอะแสดงว่าคนนั้นจะมีสเน่ที่จะดึงดูดเพศตรงข้ามได้มาก หรือถ้าจะเรียกกันแบบบ้านๆก็ทั้งสวยและหล่อนั้นเอง ส่วนคนที่หน้าตาที่ไม่ค่อยดีหรือว่าไม่ค่อยมีสเน่นั้นก็จะทำได้เต็มที่ก็คืออิจฉาคนที่ได้ดอกไม้ อิจฉาคู่รักที่เขาได้สวีทกัน ซึ่งเมื่อมามองที่ตัวเองนั้นกลับมีแต่ความว่างเปล่า และความเหงาที่อยู่ข้างๆในวันวาเลนไทน์เท่านั้นเอง
                ผมก็เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มที่ไม่หล่อ และไม่มีเสน่ นั้นแหละทำไงได้ก็เรามันไม่ได้หน้าตาดีเหมือนคนอื่นที่จะมัดใจสาวๆให้แอบชอบ แอบปลื้ม เหมือนหนุ่มๆที่เขาหน้าตาดีหนิ ก็ได้แต่อิจฉา แต่ใช่ว่าตัวผมนั้นก็ไม่ได้แอบชอบใครน่ะ ผมได้ไปแอบชอบรุ่นพี่ที่คณะคนหนึ่งซึ่งเขาสวย น่ารัก และทางบ้านก็มีฐานะอีกซึ่งมันต่างจากผมมากถ้าเปรียบกันแบบบ้านๆก็ราวฟ้ากับเหวเลยก็ว่าได้ และวันนี้ก็ยังเป็นอีกปีที่ผมยังได้แอบมองพี่เขาได้รับดอกไม้จากหนุ่มๆ ที่เข้ามาจีบเขาซึ่งแต่ล่ะคนนั้นก็ กำจัดหนู มีฐานะที่ดีและก็หน้าตาดีซึ่งไม่ว่าคนไหนก็เหมาะที่จะคู่ควรกับพี่เขามาก ผมนั้นได้แต่นั่งกำดอกไม้ที่ซื้อมาเพื่อที่จะให้พี่เขาถือแนบไว้กับตัวอย่างแน่นเพราะไม่อยากที่จะให้มันออกไปจากมือแล้วเอาไปให้พี่เขากลัวจะโดนด่า หาว่าเราไม่เจียมกะลาหัวเป็นแค่หมาวัด สะเออะยังกะจะไปยุ่งกับดอกฟ้า

                และก็นี้แหละครับเป็นเรื่องของนายกระจอกคนนึงที่วันที่ 14 กุมภานั้นก็ไม่ต่างอะไรไปจากวันธรรมดาวันนึง และผู้คนที่ต่างพากันทำ ยากำจัดหนู ให้วันที่ 14 กุมภานี้เป็นวันพิเศษแต่สำหรับคนไม่พิเศษอย่างเรานั้นมันเป็นแค่ผู้คนที่เดินไปมาแล้วทำให้ดูวุ่นวายในวันที่ 14 กุมภา เท่านั้นเองเกิดมาหน้าตาไม่ดีจะมีความรักทีก็แพ้ไปกว่าครึ่งแล้วครับไอที่เขาบอกว่ารักใครรักกันที่ใจนั้นมันเป็นเพียงแค่ข้ออ้างเมื่อคุณเจอ คนหล่อ คนสวย ทำเลวๆใส่คุณเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น